Doanh nghiệp được gì khi khai bảo hiểm xã hội online?

Khi thực hiện khai bảo hiểm xã hội online, doanh nghiệp không những có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí mà còn được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi trong suốt quá trình thực hiện.

Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những lợi ích cụ thể mà doanh nghiệp có được khi giao dịch bảo hiểm xã hội theo hình thức online (trực tuyến).

1. Tiết kiệm thời gian thực hiện

Để thấy rõ được khoảng thời gian tiết kiệm khi thực hiện khai bảo hiểm xã hội online, các chuyên gia đã đưa ra những phần tích dựa trên sự so sánh tương quan với cách khai nộp bảo hiểm cũ, tức là khai nộp qua hình thức giấy.

Với cách khai bảo hiểm truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải cử người tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm (cấp huyện hoặc tỉnh) để đăng ký khai nộp. Khi tới đây, người thực hiện sẽ phải thực hiện việc đăng ký khai nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, sau đó sẽ tiến hành khai và nộp tại bộ phận này. Nếu các hồ sơ bảo hiểm của doanh nghiệp đã đã ứng đủ các điều kiện, doanh nghiệp sẽ được bộ phận thu nhận hồ sơ viết phiếu hẹn thời gian nhận kết quả. Ngược lại, khi hồ sơ giao dịch bảo hiểm chưa được thống kê đầy đủ, doanh nghiệp sẽ phải tiến hành nhiều công đoạn bổ sung các loại giấy tờ cần thiết để việc giao dịch được thành công. Đây là công đoạn tốn tương đối nhiều thời gian và thủ tục, nhất là đối với các đơn vị lần đầu thực hiện khai nộp bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, với các khai bảo hiểm xã hội online, người thực hiện sẽ chỉ cần làm việc trên hệ thống điện tử thông qua hệ thống máy tính có kết nối mạng internet. Tại đây, việc giao dịch hồ sơ sẽ được thực hiện qua 4 bước thiết lập sẵn. Căn cứ vào các bước này, nhân viên phụ trách sẽ biết chính xác các giấy tờ cần thiết cũng như những việc phải làm để khai nộp thành công. Với cách làm online này, các công đoạn sẽ nhanh chóng được hoàn thành thông qua một vài cú click chuột, đồng thời việc đăng ký khai nộp sẽ được hoàn thiện ngay trong vòng 24 giờ .

2. Tiết kiệm nhân lực thực hiện

Khi khai bảo hiểm xã hội online, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng. Thay vì phải sử dụng, huy động nhân sự ở nhiều phòng ban khác nhau gây tốn kém, lãng phí thì giờ đây, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí nhân sự cần đầu tư cho công tác bảo hiểm.

3. Tiết kiệm chi phí trong suốt quá trình giao dịch

Không phải tốn kinh phí cho việc thu thập, in các bộ hồ sơ giấy cũng như tiết kiệm tiền công cho nhân viên thực hiện là điều có thể nhận thấy khi các doanh nghiệp thực hiện giao dịch bảo hiểm xã hội online. Bên cạnh đó, chi phí cho quá trình lưu trữ, bảo quản hồ sơ cũng được tiết kiệm đáng kể khi doanh nghiệp áp dụng phương thức khai nộp mới này.

4. Được hỗ trợ chuyên nghiệp, mọi lúc mọi nơi

Bằng việc khai bảo hiểm xã hội trực tuyến, mọi thủ tục hành chính, hồ sơ giấy tờ đều được nhận – gửi qua mạng internet một cách nhanh chóng, đơn giản. Đặc biệt, trong suốt quá trình khai nộp, doanh nghiệp, người giao dịch cũng sẽ được các chuyện gia bảo hiểm hỗ trợ một cách tận tình, tối đa từ các đơn vị cung cấp phần mềm cũng như cơ quan chuyên môn.

Trở lại