Bảo hiểm xã hội điện tử

Những vấn đề thường gặp khi khai bảo hiểm xã hội điện tử

Những vấn đề thường gặp khi khai bảo hiểm xã hội điện tử

Không phải là một cách thức giao dịch quá mới mẻ, tuy nhiên trong quá trình thực hiện khai bảo hiểm xã hội điện tử, người dùng đôi khi sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh tương đối phức tạp. Vậy những vấn đề đó là gì và giải quyết những khó khăn này ra sao?

Doanh nghiệp được gì khi khai bảo hiểm xã hội online?

Doanh nghiệp được gì khi khai bảo hiểm xã hội online?

Khi thực hiện khai bảo hiểm xã hội online, doanh nghiệp không những có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí mà còn được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi trong suốt quá trình thực hiện. Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những lợi ích cụ thể mà doanh nghiệp có được khi giao dịch bảo hiểm xã hội theo hình thức online (trực tuyến).

Khai bảo hiểm xã hội điện tử cần những yêu cầu gì?

Khai bảo hiểm xã hội điện tử cần những yêu cầu gì?

Hiện nay, việc triển khai cách thức khai bảo hiểm xã hội điện tử (khai BHXH điện tử) đã được thực hiện tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước với tỉ lệ giao dịch BHXH điện tử ngày càng tăng. Theo báo cáo tại Hội nghị cung cấp thông tin về kết quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, tính tới thời điểm này, một số BHXH các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử trên 90% như: Trà Vinh, Tuyên Quang, Đồng Nai, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Bình, Điện Biên.

Điện tử hóa trong khai báo BHXH mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Điện tử hóa trong khai báo BHXH mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Xác định, ứng dụng CNTT là một trong những biện pháp hiệu quả để thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, trong năm 2015, ngành BHXH đã tập trung nâng cấp, xây dựng mới một số phần mềm phục vụ công tác quản lý, tiến tới xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung toàn ngành.